การคืนเงิน คืนสินค้าและการเปลี่ยนสินค้า
ทางบริษัทรับประกันคุณภาพสินค้าและลูกค้าสามารถคืนหรือเปลี่ยนสินค้าได้ภายใน 7 วันนับจากวันที่ได้รับสินค้า โดยสินค้าที่จะรับคืนหรือเปลี่ยนต้องเป็นไปตาม 2 กรณีต่อไปนี้เท่านั้น
1. สินค้าที่ได้รับมีความชำรุดเสียหาย
2. ได้รับสินค้าไม่ตรงตามที่ได้สั่งซื้อ
**ในกรณีที่มีการคืนสินค้า ลูกค้าจะต้องเป็นผู้รับผิดชอบค่าขนส่งในการคืนสินค้า
การยกเลิกการสั่งซื้อ
- กรณียกเลิกการสั่งสินค้า (ก่อนจัดส่งสินค้า) ลูกค้าต้องยกเลิก และ สั่งใหม่เท่านั้น
- หากสินค้าถึงลูกค้าแล้ว ไม่สามารถยกเลิกได้
การเปลี่ยนสินค้า
- กรณียกเลิกการสั่งสินค้า (ก่อนจัดส่งสินค้า) ลูกค้าต้องยกเลิก และ สั่งใหม่เท่านั้น
- หากสินค้าถึงลูกค้าแล้ว ต้องการเปลี่ยนใจไม่รับสินค้า ไม่สามารถเปลี่ยนได้
- หากสินค้าชำรุด เสียหาย หรือ ไม่สามารถใช้งานได้ตั้งแต่วันรับสินค้า บริษัทฯ ยินดีรับเปลี่ยนสินค้า ภายใน 3 วันหลังจากได้รับสินค้า โดยสินค้าและบรรจุภัณฑ์ต้องเป็นไปตามเงื่อนไขที่กำหนดด้านล่าง มิฉะนั้น บริษัทฯ ขอสงวนสิทธิ์ในการรับเปลี่ยนสินค้าในทุกกรณี
- สินค้าต้องไม่ผ่านการใช้งาน หากสินค้าชำรุดเสีย หรือ เสียหายจากการกระทำของลูกค้าไม่ว่าโดยเจตนาหรือไม่ และ บรรจุภัณฑ์ (หีบห่อ) ไม่อยู่ในสภาพเดิม บริษัทไม่สามารถรับคืนได้
- ทันทีที่ได้รับและ/หรือก่อนใช้สินค้า ลูกค้าจะต้องตรวจสอบความถูกต้องของสินค้า อุปกรณ์ ชิ้นส่วนต่างๆ กรณีที่ต้องการเปลี่ยนลูกค้าสามารถแจ้งบริษัทเพื่อทำการขอเปลี่ยนได้ภายใน 3 วันนับแต่วันที่ได้รับสินค้า
- สินค้าที่มีการประกันคุณภาพ ต้องนำส่งกลับคืนบริษัทเพื่อตรวจสอบก่อน และ จะพิจารณาเป็นกรณีๆไป ก่อนที่ทางบริษัทจะเปลี่ยนสินค้าใหม่กลับไปให้ลูกค้า
- ในกรณีสายกีตาร์ขาดเนื่องจากตัวลูกค้าทำเสียหายเอง ไม่สามารถเปลี่ยนได้
- ทางบริษัทไม่รับ และ เปลี่ยนคืน สินค้าของแถม, สินค้า Clearance Sale และ Flash Sale ทุกกรณี
- ทางบริษัทฯ ขอปฎิเสธการรับคืนสินค้า ในกรณีที่ลูกค้ามีความไม่พึงพอใจในสินค้า แต่สินค้าได้ถูกแกะกล่อง หรือ นำไปใช้งานแล้ว
- บริษัทฯ ขอสงวนสิทธิ์ในการเปลี่ยนแปลง แก้ไข เงื่อนไขการเปลี่ยน / คืนสินค้า และคืนเงิน โดยมิต้องแจ้งให้ทราบล่วงหน้า
ขั้นตอนการขอคืนสินค้า
- บริษัทขอสงวนสิทธิ์ในการรับคืนสินค้า โดยลูกค้าจะต้องเก็บสินค้าและอุปกรณ์ ทุกชิ้นทั้งหมด ที่ได้รับ ใส่ในกล่อง ให้อยู่ในสภาพเรียบร้อย
- กรุณาเตรียมเอกสารยืนยันการคืนสินค้าให้กับเจ้าหน้าที่ขนส่งสินค้าขณะไปรับสินค้าคืน
- กรุณาเก็บใบเสร็จทุกครั้งเพื่อยืนยันกรณีต้องการรับบริการหลังการขาย
สำหรับการคืนสินค้า กรุณาส่งอีเมลมาที่ contact@music.co.th หรือ LINE@musiccollection168 พร้อมรายละเอียดการสั่งซื้อและสินค้าที่ต้องการคืนพร้อมสาเหตุให้ครบถ้วนและแนบไฟล์ภาพสินค้าดังกล่าว
ระยะเวลากระบวนการประเมินคุณภาพสินค้า
กระบวนการประเมินคุณภาพสินค้าใช้เวลา 5-7 วันทำการ โดยเริ่มนับจากวันที่สินค้าถูกส่งมาถึงบริษัท
ทั้งนี้ ในบางกรณีที่สินค้ามีรายละเอียดซับซ้อน การประเมินคุณภาพสินค้าอาจใช้เวลามากกว่า 7 วันทำการ
การคืนเงิน
สำหรับลูกค้าที่ชำระผ่านบัตรเครดิต
- เมื่อลูกค้าแจ้งยกเลิกการชำระเงิน (ก่อนได้รับสินค้า) บัตรจะต้องผ่านการตรวจสอบว่ายกเลิก (voided) และลูกค้าจะได้รับวงเงินคืนเข้าบัตรเครดิตเดิม ภายใน 7 วันทำการ หลังจากวันที่ลูกค้าแจ้งให้บริษัททราบ
- กรณีคืนสินค้า ลูกค้าจะได้รับวงเงินคืนเข้าบัตรเครดิต ภายใน 30 วันทำการ หลังจากที่สินค้านั้นได้ส่งกลับคืนถึงบริษัทแล้ว
สำหรับลูกค้าที่ชำระด้วยเงินสด
- กรณียกเลิกการสั่งสินค้า (ก่อนได้รับสินค้า) ลูกค้าที่ชำระเงินแล้วจะได้รับเงินคืนด้วยการโอนเข้าบัญชีธนาคารที่ลูกค้าแจ้งให้ทราบ ภายใน 7 วันทำการ หลังจากได้รับการแจ้งยกเลิก
- กรณีรับสินค้าแล้ว แต่ขอยกเลิก ลูกค้าที่ชำระเงินแล้วจะต้องส่งคืนสินค้า ลูกค้าจะได้รับเงินคืนด้วยการโอนเข้าบัญชีธนาคารที่ลูกค้าแจ้งให้ทราบ ภายใน 7 วันทำการ หลังจากที่สินค้านั้นได้ส่งกลับคืนถึงบริษัทและได้มีการตรวจสอบสภาพสินค้าว่าอยู่ในสภาพสมบูรณ์แล้ว
การบริการหลังการขาย/ การประกันสินค้า
- ร้านค้าในเครือ music collection และ ร้าน guitar room รับประกันเครื่องดนตรี ที่จัดจำหน่ายโดยร้าน music collection และ guitar roomเท่านั้น สำหรับกรณีที่ความบกพร่องจากการผลิตของโรงงานรวมถึงอุปกรณ์อิเลคทรอนิคส์ เช่น pickup, preamp แต่ไม่รวมอุปกรณ์ส่วนควบ เช่น สายกีตาร์, ลูกบิดกีตาร์, อุปกรณ์ที่ทำจากพลาสติก, ยาง, กระเป๋ากีตาร์ซึ่งเสื่อมสภาพจากการใช้งาน
- การรับประกันจะมีผลหลังจากที่ลูกคัาได้ทำการลงทะเบียนผ่านช่องทางที่บริษัทฯ กำหนด ภายในระยะเวลา 30 วัน นับจากวันที่ซื้อสินค้า
- กรณีสินค้ามีปัญหาเรื่องคุณภาพภายในระยะเวลาประกัน ไม่มีค่าใช้จ่ายในการซ่อมแซม ลูกค้าเป็นผู้รับผิดชอบค่าขนส่ง
- กรณีสินค้าเสียหายภายใต้ความรับผิดชอบของลูกค้า หรือใช้งานผิด ลูกค้าเป็นผู้รับผิดชอบค่าใช้จ่าย ในการซ่อมแซมและการขนส่ง แม้ว่าสินค้านั้นจะยังอยู่ในระยะเวลารับประกันก็ตาม
- บริษัทฯ ขอสงวนสิทธิ์ในการรับประกันสินค้า ในกรณีที่ท่านกรอกข้อมูลรายละเอียดของผลิตภัณฑ์ไม่ถูกต้อง
- กรณีที่ต้องการใช้สิทธิการรับประกัน โปรดส่งเครื่องในสภาพเดิม โดยไม่ถอดชิ้นส่วนต่างๆ ไปยังสาขาเดิมที่ท่านซื้อสินค้า การอนุมัติการ รับประกันจะอยู่ในดุลพินิจของฝ่ายบริการหลังการขาย